Saturday, November 9, 2013

Creative Angles Part1

ผมเขียนว่า Part1 เนื่องจากว่าอาจจะมีอีกหลาย ๆ Part ตามมา ซึ่งมันก็ยังไม่แน่นอน เนื่องจากผมอาจจะลืม 55

ถือว่า Part นี้เป็นจุดเริ่มต้นของการกระตุกสมองละกันครับ พอดีไปเจอใน warrior forum มีคนมาถามว่า เค้าอยากได้ไอเดียทำ date.com ใครช่วยผมหน่อย

เป็นคำถามที่กล้ามากครับ แต่ก็ยังมีคนตอบ คำตอบที่ได้ช่วยให้กระจ่างมาก โดยคำตอบผมขอยกมาเป็นภาษาอังกฤษละกันครับ

there are millions of them. here are some off the top of my head: 

  •  truck drivers 
  •  women who like dogs
  •  men who are into college football 
  •  snowboarders
  •  men who are into skinny smart girls

 just think of random things. build your ad copy and LP around it and target.

ซึ่งเจ้าของ ppccoach ก็เข้ามาเฟิร์มต่อท้ายว่าถูกต้องที่สุด
สิ่งที่ต้องรู้อย่างนึงคือ ใครคือกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการ Brainstorming นั่นเอง

ทีนี้ถ้าจะขยายความต่อ สมมติว่าเราได้ว่าจะเอาละ truck drivers แล้วเราจะทำยังไงต่อ การโฆษณาใน POF หรือ FB นั้นมันจะมี ให้เราได้กรอง Target ได้ค่อนข้างดีเยี่ยม นอกจาก อายุ เพศ รายได้ แล้ว ความสนใจหรือ interest ก็คงจะเป็นพระเอกของเรื่องนี้เลยทีเดียว เมื่อเราเลือก Target แล้วก็สร้าง ad ให้สอดคล้องกับ Target นั้น อาจจะเอารูป หญิงสวย ๆ พริตตี้มอเตอร์โชว์ยืนหน้ารถบรรทุกมาสร้างก็ได้ (เค้าจะอนุมัติรึเปล่านะ) จากนั้นก็สร้าง Landing Page ให้สอดคล้องอีกที เพื่อตะล่อมคนขับให้หักหลบมาหาเราให้ได้

เท่านี้ก็เป็นอันจบละ ง่ายจัง ทำเลย.

No comments:

Post a Comment