Sunday, June 23, 2013

Dating Offer Trick #1 How Tracking?

การโปรโมท Dating Offer กับ Pof จะว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย สิ่งที่ง่ายคือ ทุกคนที่เป็นสมาชิก PlentyOfFish.com เป็นคนที่ต้องการ Date นึกออกมะครับ มันก็คือกลุ่มเป้าหมายเราอย่างแท้จริง ส่วนที่ยากคือ ทุกคนเคยเห็นโฆษณา Dating หมดแล้ว 555

วันนี้ขอนำเสนอเทคนิคในการทำงานกับ Pof นั่นคือ Track นั่นเองครับ
การโฆษณากับ Pof.com มี Token ให้ 3 ตัวสำหรับ Track นั่นคือ {age:}{gender:}{state:} สามตัวนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้การโฆษณาประสบความสำเร็จ สำหรับการ Track ก็ง่าย ๆ เลย หาทำ Direct Link ไม่ได้สร้าง LP นั่นก็คือนำไปใส่ในช่องแบบนี้

ปกติแล้วเวลารันแคมเปญกับ pof ผมมักจะ track ตัว banner ด้วยดังนั้นผมจะไม่ใส่ gender เพราะเวลาเราระบุ target เราก็เลือกอยู่แล้วว่า หญิง หรือ ชาย เราก็ปรับ gender เป็น banner1,2,3 แทน เวลาดู report ก็จะเป็นแบบนี้

เราก็สามารถระบุ Demographic Target ได้แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ก็เป็นเทคนิคสั้น ๆ เขียนไว้เผื่อใครอยากลอง ผมเองเป็นคนขี้ลืม ก็พยายามบันทึกเอาไว้ เผื่อวันไหนตัวเองลืมจะได้ย้อนกลับมาอ่าน เชื่อมั๊ยว่าตอนนี้ผมลืมไปแล้วว่า สมัคร Peerfly มันมีขั้นตอนอะไรบ้าง ลืมหมดแล้ว ไม่ได้บันทึกแบบละเอียดเอาไว้ด้วย ได้แต่บันทึกไว้คร่าว ๆ เบื่อตัวเองจริง ๆ

เอาล่ะท้ายบทความผมอยากจะฝากเพื่อน ๆ สั้น ๆ ว่า Stay Focus หากคุณคิดว่า ทำไมคนอื่นทำอย่างโน้นดี ทำ Clickbank บ้าง Viglink น่าสนใจ Amazon ก็ใกล้ว BFD แล้ว แสดงว่ายัง Stay Focus ไม่พอ


No comments:

Post a Comment