Wednesday, June 26, 2013

การลงทุนมีความเสี่ยง

การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยงทั้งสิ้น หุ้น ทอง พันธบัตร ยิ่งเสี่ยงมาก โอกาสขาดทุนก็มาก แต่โอกาสกำไรมากก็มีเช่นกัน ดังนั้นแผนการลงทุนจึงสำคัญมาก

ผมเองมีโอกาสได้ลงทุนในหุ้นอยู่บ้าง ประสบการณ์ล้ำค่าอย่างหนึ่งของผมก็คือ การมีโอกาสได้ซื้อหุ้นดี ๆ อย่าง LPN โดยใช้วิธีการคัดเลือกแบบ VI กล่าวคือ PE PBV ต่ำ ตลาดคอนโดกำลังฟูเฟื่อง ซื้อตอนที่ราคา 2 บาทกว่า ๆ ผมขายทิ้งไปตอน 7 บาท หลังจากซื้อผ่านไป 2 ปี แล้วดูตอนนี้สิ 20 กว่าบาทเข้าไปแล้ว นั่นเป็นประสบการณ์ล้ำค่าที่ผมจะไม่มีวันลืม แล้วจะสอนผมไปตลอดชีวิตแห่งการลงทุนว่า เมื่อหว่านเมล็ดถั่วเขียวแล้ว อย่าเพิ่งเก็บถั่วงอก อดทนรอจนกว่าจะเป็นถั่วเขียว 55

เอาล่ะกลับเข้าเรื่องของ IM กันต่อ แผนการลงทุนสำคัญที่สุดจริง ๆ นะครับ ผมเองแม้จะสลัดความกลัวกล้าลุยในธุรกิจนี้แล้วก็ตาม แต่ก็ยังกลัวขาดทุนอยู่ดี ดังนั้นผมจึงวางแผนการลงทุนไว้คร่าว ๆ ว่า ผมจะทดสอบทราฟฟิก ที่ได้มาจากการจ่ายเงินซื้อได้อย่างไร ตอนนี้ผมได้ลุยเพิ่ม Mobile PPC เพื่อทดสอบทราฟฟิกราคาถูก (ถูกมาก) แค่คลิกละ 0.01 เหรียญ เท่านั้นเอง แต่หมดไป 5 เหรียญแล้วก็ยังไม่ convert เป็น lead ให้เลยซัก lead เดียว (คิดดูซิว่ากี่คลิกเข้าไปแล้ว)

แต่ผมยังไม่หมดหวังครับ เมื่อโอกาส มันอยู่ที่เรา ตราบใดที่เรายังไม่ยอมแพ้ เกมส์มันก็ยังไม่จบ ผมเลยงัดแผนธุรกิจขึ้นมากาง แล้วก็มองดูว่าโอกาสที่จะได้กำไรจากการทำโฆษณาเป็นอย่างไร

ผมได้ภาพนี้มาจาก Warriorforum ซึ่งเป็นสถานที่ ๆ ผมเข้าไปหาความรู้เก่า ๆ อยู่เ้ป็นประจำ อาจจะได้เทคนิคใหม่ที่ไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งเจ้าของภาพนี้ทำเงินจาก Mobile Traffic ได้มากกว่าวันละ 500 เหรียญเลยทีเดียว ทิ้งภาพนี้ไว้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับทุกท่านครับ


1 comment:

  1. ซื้อทราฟฟิกจากเจ้าไหนครับ

    ReplyDelete