Friday, November 1, 2013

How to make $100 in CPA in the next 48 hours

จาก POF Advertising มันมากกว่าที่คิด บรรทัดสุดท้ายของบทความ ผมลงไว้ว่า หากคุณหยุดแปลว่าคุณช้า ผมหยุดทำ peerfly มา 4-5 เดือน ดูเวลาจากโพสต์สุดท้ายของบล็อก และในกรุ๊ปเฟสบุ๊ค สาเหตุที่ผมหยุดทำ peerfly มันก็ไม่ได้มีอะไรมาก แค่เรื่องของเวลาเท่านั้นเอง จริง ๆ แล้วมันไม่ได้ใช้เวลามากมายในการทำงาน เพียงแต่ว่าถ้าเราไม่มีเวลาวิเคราะห์ติดตามผลการทำงาน เงินที่ลงทุนในการซื้อ Traffic จะสูญเปล่าผมจึงไม่อยากเสี่ยงเสียเงินโดยใช่เหตุ และผมเองก็มีลูกน้อยตัวเล็ก ๆ เกิดมาดูโลกในช่วงเวลานี้พอดี เวลาส่วนใหญ่ก็เลยต้องดูแลลูกและภรรยา ยิ่งเด็กเล็ก ๆ นี่เลี้ยงยากมากเลย ผมเลี้ยงกับแฟนสองคน ไม่มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำ วุ่นวายมาก แต่ก็มีความสุข

วันนี้กลับมาอัพเดตบล็อกเพราะคิดจะเริ่มวางแผนการทำงานใหม่ เลยเข้าไปหาความรู้เพิ่มเติมใน warrior forum เจอโพสต์นี้น่าสนใจเลยหยิบมาแปลให้อ่านกันคร่าว ๆ ครับ

อ้างอิง ... http://www.warriorforum.com/ad-networks-cpa-cpm-cpl-millionaire-makers/565686-how-make-100-cpa-next-48-hours.html

     ผมคิดว่าทุกท่านคงจะทราบกันดีแล้วว่าในวงการของ CPA Marketing นั้นมีขุมทรัพย์มหาศาลซ่อนอยู่ ถ้าอยากจะได้เงินเหล่านั้น เราต้องมีวิธีการทำงานที่ถูกต้อง และวิธีการเหล่านั้นมันก็มีหลากหลายซะเหลือเกิน บางครั้งคนเรามันก็ซับซ้อนกันจนเกินไป มาดูวิธีง่าย ๆ กันดีกว่า

Target Traffic -> LP -> Capture User info -> Build Relationship / send to offer

รายละเอียดเพิ่มเติม เค้าอธิบายไว้ได้ค่อนข้างละเอียด ลองอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นะครับ

ทีนี้เรามาดูว่าเราควรจะวางแผนการทำงานอย่างไรต่อไป
อันดับแรกสิ่งที่ต้องทำก่อนคือ เลือก Offer คือทำ Marketing Research นั่นเอง Super Affiliate นั้นเค้ามองเห็นช่องทางการทำตลาดได้ด้วยวิธีการคิดแบบ Creative Angle คือมองในมุมที่แตกต่างออกไป ถ้าใครได้ติดตามบล็อกของ Tyler Cruz อาจจะเคยผ่านตาว่าเค้าเคยแนะนำวิธีการคิดนอกกรอบให้ดู (ล่าสุดในบล็อกเค้าซื้อบ้านแล้ว น่าอิจฉามาก) ตัวอย่างเช่น

ถ้าคุณทำตลาด Dating กับผู้สูงอายุ 60+ เราต้องมาวิเคราะห์ก่อนว่า ชีวิตคนแก่หลังเกษียณเค้าต้องการอะไร แน่ล่ะ จุดประสงค์หลักของเราคือต้องการให้เค้ามาลงทะเบียนในเว็บไซต์ CPA ของเราใช่มั๊ยล่ะ เราต้องมีวิธีการนำเสนอ (หลอกล่อ) ให้แตกต่าง เพื่อ หลบหนีคู่แข่งทางการตลาด ที่แย่งกันบิดคีย์เวิร์ดคำว่า Dating นั่นเอง จนราคาของคำนี้พุ่งแตะหลัก 10 เหรียญ +++ สู้ไม่ไหวจริง ๆ

Creative Angle ทำยังไง
ต่อจากข้อมูลเดิม คนอายุ 60 กว่าของฝรั่ง เค้าน่าจะเกษียณพักผ่อนอยู่บ้านเหงา ๆ เพราะต่างประเทศ ลูกหลานมันออกจากบ้านไปนานแล้ว ไม่นิยมอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่เหมือนเมืองไทย เอาล่ะสิ ยังไงต่อ ลองนึกถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่ผู้สูงอายุมักนิยมเล่น ที่เคยเห็นมากับตาสมัยไปเที่ยวออสเตรเลียคือ บ่อน 555 คนแก่ชอบเล่น Slot Machine มาก แกจะหิ้วกระป๋องใส่เหรียญมานั่งหน้าตู้แล้วก็หยอดแล้วก็เล่นอยู่นั่นแหละ อยู่ในนั้นทั้งวัน เราก็โฆษณาใน FB หรือ POF เพราะอะไรผมจึงไม่ยกตัวอย่าง PPC เพราะมันกรองคนได้ไม่ดีเหมือน FB หรือ POF นั่นเอง

     เล่น Slot คนเดียว เหงามั๊ย?
     ลองมาโยกกันดูซักวันมั๊ยจ๊ะ 
     รับรองเพื่อนเพียบ

อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างโฆษณาขำๆ ครับอย่าซีเรียส
โดยวิธีการเลือก Target ก็เลือก อายุ ความสนใจ เพศ เท่านั้นเอง เท่านี้ก็เรียกว่าเป็น Creative Angle แล้ว น่าสนุกมั๊ยล่ะครับ

ขั้นตอนต่อไปคือเราก็มาทำ LP ก็ทำให้สอดคล้องกับตลาดกันเท่านั้นเอง สำหรับผมเลือกทำเป็นแค่ Photoshop 1 หน้า แล้วเราก็ให้คลิกไปหน้า Offer เลย หรือจะเก็บ info ของ user ไว้ก่อนก็ได้ แล้วค่อยส่งตามไปทีหลัง

เอาล่ะครับ วันหลังผมจะมายกตัวอย่างพร้อมอธิบายเพิ่มเติม สำหรับ Creative Angle ซึ่งเป็นอาวุธลับของ Super Affiliate นั่นเองครับ

No comments:

Post a Comment