Friday, November 15, 2013

7 Search Again

หลังจากเริ่มกลับมาจับ PPC อีกครั้ง เริ่มต้นด้วย 7search ก็พบกับความแปลกใจว่ามันเพิ่ม Feature ใหม่ให้เยอะแยะ โดยมีการแยกเมนู Tool ออกมาต่างหาก เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
(มันเปลี่ยนตั้งแต่เมื่อไหร่ผมไม่ทราบนะครับ)

เมนูใหม่ที่ผมจะพูดถึงในวันนี้นั่นคือ SubID Bid Overrides and Blocks จริง ๆ แล้วของเก่าเค้าก็มีอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ มันยุ่งยาก เราต้องเก็บค่า Traffic จาก SubID ให้ครบ 100 คลิกก่อน ถึงจะ Block ได้ซึ่งกว่าจะครบ เรียกว่าเกือบหมดตัวแล้วถึงจะหยุดทราฟฟิกจากมันได้ แต่กลับมาคราวนี้เรียกว่าถูกใจผมกันเลยทีเดียว แค่ทดสอบแค่ 1 วัน เราสามารถเก็บสถิติ พอมองเห็นบ้างแล้ว Junk Traffic มันมาจาก SubID ไหน เราสามารถ Block ได้เลย ไม่ต้องรอซึ่งจริง ๆ เราอาจจะพลาดก็ได้ แต่ในกรณีที่เราต้องการเซฟไว้ก่อนก็เอาเฉพาะตัวที่เห็น ๆ ว่าทำเงินไป เพิ่มบิดได้ด้วย อันไหนไม่แน่ใจเราก็ลดบิดได้ กรณีเพิ่มบิดลดบิดไม่ได้ทำในแคมเปญนะครับ แต่เอา SubID มาทำ หมายความว่าในแคมเปญของเราบิด 0.05 แต่เฉพาะ SubID ที่ทำเงินเราเำพิ่มบิด ตัวที่ยังไม่ชัวร์ ก็ลดบิด ตัวที่ผลาญ เราก็บล็อค มันซะเลย เรียบร้อยโรงเรียนเรา


หลังจากเริ่มรันแคมเปญมาได้สองวันก็พบกับความเปลี่ยนแปลงแล้วยอดที่เห็นถึงวันที่ 13 คือยอดที่ไม่ทำอะไรเลย พอเริ่มลงมือทำเท่านั้นแหละก็เห็นเลยว่ามันเปลี่ยนแปลงอย่างไร

ยิ่งช่วงนี้ BFD กำลังมาแรง มันก็ทำ CPA ได้เหมือนกันถ้าเรามีไอเดีย

No comments:

Post a Comment