Tuesday, November 5, 2013

How to make money online

เรื่องที่ยากที่สุด อุปสรรคอันใหญ่หลวงที่สุดของการหาเงินออนไลน์ (หรือการทำธุรกิจทุกประเภท) นั่นก็คือ "การเอาชนะตนเอง" ผมไม่เคยเห็นใครอยู่เฉย ๆ แล้วเงินมันปลิวเข้าบัญชีนะ แม้แต่คนที่ถูกหวยยังต้องลงทุน คือ มันต้องทำอะไรซักอย่างนั่นแหละ

ผมไม่มีความลับอะไรหรอก ผมมีแต่ความจริง คน 100 คน อ่านหนังสือ อาจจะมีแค่ 10 คนที่ทำตาม แล้วก็ 1 คน ที่จะประสบความสำเร็จ นี่คือความจริงอันน่าเจ็บปวด โทษใครไม่ได้จริง ๆ นอกจากโทษตัวเอง ไม่มีใครทำให้คุณ รวย หรือ ไม่รวย ได้ นอกจากตัวคุณเอง

การทำงานย่อมมีอุปสรรค ปัญหา สารพัด แต่ถ้าใครเป็นนักแก้ปัญหาตัวยง เป็นผู้กล้า ท้าชนปัญหา มักจะประสบความสำเร็จ พวกที่อ่านมากรู้มาก มักไม่ใช่ผู้ปฏิบัติ ถ้าให้ดีก็เลิกอ่าน เพราะมันจะทำให้หยิ่งผยอง รู้มันซะทุกอย่าง ทำแล้วเป็นแบบนี้ แบบนั้น (อ่านมาจากหนังสือ) คือไม่ต้องทำอะไรเลย รู้หมด

แต่ก็ไม่ใช่ว่าอ่านแล้วไม่ดี ประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ อ่านหนังสือมาก ประเทศเค้าเจริญ นักวิชาการเยอะช่วยกันผลักดันประเทศ เห็นได้ชัดว่าวินัยของคนในชาติแข็งแกร่ง ดังนั้นผมสรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ หลักในการประสบความสำเร็จในชีวิตคือ ทำ อย่างมีวินัย แค่นี้พอรายละเอียดปลีกย่อยช่างมัน

เช่น
-ตั้งเป้าว่าจะโพสต์บล็อกวันละ 1 โพสต์
-หา offer มาโปรโมทให้ได้ทุกวัน

ผมเชื่อว่าเมื่อได้ลงมือทำอะไรซักอย่างแล้ว มันจะต้องมีลู่ทาง เราจะมองเห็นอะไรบางอย่างในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เพื่อต่อยอด พัฒนา อะไรก็แล้วแต่ ต่อไป

ทำเถอะครับ #แค่นี้นะ

2 comments:

  1. Get daily ideas and instructions for earning $1,000s per day ONLINE for FREE.
    SUBSCRIBE TODAY

    ReplyDelete
  2. Just received a check for over $500.

    Many times people don't believe me when I tell them about how much money you can get by taking paid surveys online...

    So I took a video of myself actually getting paid $500 for taking paid surveys.

    ReplyDelete