Friday, November 30, 2012

CPA Work Planning Process

ขณะนี้ ตีสาม สามดี ไม่เกี่ยว ผมเบลอ ๆ เพราะยังไม่บรรลุการทำงาน คนที่เก่งแล้วเค้าสามารถปล่อยแคมเปญรันไปเรื่อย ๆ ได้โดยไม่ต้องเฝ้าตลอดเวลาแบบผม แต่ผมทุนน้อยต้องจับตาอย่างใกล้ชิด วันนี้ผมจะมาแนะนำการวางแผนการทำงานกัน
ผมเข็ดกับ seo เพราะว่ามันไม่ยุติธรรม บางครั้งไวรัสเข้าโฮสต์เว็บหายไป 2 วัน มันก็ดันผมหายไป การทำงานตามกระแส ถ้าจะให้เร็วต้อง social หรือ paid traffic แล้วแต่ความคล่องตัว ผมเองกำลังศึกษาอย่างจริงจัง ผมไม่อาจแนะนำอะไรได้มากกว่าลองนำเสนอแผนสำหรับปีหน้า คว้าเงินล้านจาก cpa มาลองดูกันครับ

ขั้นตอนที่ 1 ผมจะทดสอบทราฟฟิกให้ครบทุกชนิด รวมไปถึง ทราฟฟิกระดับ super affiliate อย่าง mediabuy ด้วย หลังจากการทดสอบผมจะได้ แหล่งทราฟฟิกที่จับคู่ลงตัวกับตลาดที่จะทำเงินให้เราได้ซึ่งขั้นตอนนี้ผมคิดว่าอาจจะกินเวลานานสามเดือนเลยทีเดียว

ขั้นตอนที่ 2 ผมจะตัดทุกอย่างออก เลือกเพียง 1 ตลาด และ 1 แหล่งทราฟฟิกเท่านั้น คือผมจะไม่หว่านแล้ว ผมจะโฟกัสไปที่ที่เราคิดว่าจับได้มั่นที่สุด จากนั้นจะทำการปรับปรุงคุณภาพ optimize ทุกส่วนไม่ว่าจะเป็น landing page ctr cpc epc ซึ่งทราฟฟิกประเภท ppv หรือ banner ดีอยู่อย่างตรงที่เราไม่ต้องไปทำ keyword research ขั้นตอนนี้อาจจะไปถึงกลางปี

ขั้นตอนที่ 3 เพิ่มทุนรักษาตลาด ทดสอบ offer ใหม่ ๆ เพราะ offer มันไม่ทนทานเราก็ปรับไปเรื่อย ๆ ตรงนี้ผมน่าจะจับจุดได้แล้วล่ะว่า traffic ชนิดไหน คู่กับ offer แบบใด ขั้นตอนนี้คือขั้นตอนรวย

เป็นไงครับ ผมวางแผนไว้หยาบ ๆ ให้อันนี้เป็นตอนที่ 1 ละกัน เป็น mind set แต่ละขั้นตอนจะต้องมีแผนการทำงานที่ละเอียดกว่านี้เพิ่มเติม

No comments:

Post a Comment