Tuesday, November 27, 2012

Never Give Up on Internermarketing

ผมไปเปิดหนังสือเรื่อง "พลังของคนเงียบในโลกที่ไม่เคยหยุดพูด"
ของ ซูซาน เคน
ในหนังสือเค้าแบ่งคนออกเป็น 2 แบบ
1. เอ็กซ์โทรเวิร์ต (extrovert) 
คือคนที่ชอบการพบปะเพื่อนฝูงเป็นชีวิตจิตใจ และทนอยู่คนเดียวนานๆ ไม่ได้ 

2. อินโทรเวิร์ต (introvert)
คือ คนที่ไฟในการทำงานจะพุ่งพล่านก็ต่อเมื่อได้ปลีกวิเวกไปหาความสงบอยู่คนเดียว และชอบหลีกหนีการสังสรรค์กับคนกลุ่มใหญ่ 

เวลาที่เรานั่งทำงานคนเดียวไปเรื่อย ๆ มันมีความสุขนะ สงสัยว่าผมจะเป็นพวก introvert ซึ่งเป็นบุคลิกของคนที่จะไม่ประสบความสำเร็จ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1350361392&grpid=09&catid=12&subcatid=1200

เอาล่ะเข้าเรื่องดีกว่า ตั้งหัวข้อไว้อย่างนั้นล่ะครับ แต่วันนี้ผมจะมาพูดเรื่องของ Traffic Source ซักหน่อย ผมเพิ่งได้รับ mail จาก luke เค้าได้จัดลำดับทราฟฟิกที่เราต้องไต่มันขึ้นไปเพื่อเป็น super affiliate ให้ได้ดังนี้ครับ (Traffic Source Base On Experience)
1. พวกปีหนึ่ง (freshy) ใช้ 7Search หรือพวก 2 tier ppc ทั้งหลายครับ (ผมอยู่ขั้นนี้)
2. พวกปีสอง ใช้ pof เป็นประเภท แบนเนอร์แอดครับอันนี้ไม่ทราบขั้นตอนการทำงานของมันนัก แต่กำลังจะทดลองทำอย่างแน่นอน(ผมกำลังจะเลื่อนมาขั้นนี้)
3.พวกปีสาม(Junior) พวกนี้ใช้ PPV (ผมลงไป 100 เหรียญ ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ขาดทุนยับ)
4.พวก Senior หรือ Super Affiliate พวกนี้จะใช้ทราฟฟิกประเภท media buy ซึ่งผมไปแอบเห็นมาว่า หนักมาก คือทุนต้องหนักมากครับ ฝากขั้นต่ำ $500 อันนี้ของ sitescout.com ซึ่งเป็นที่ที่ luke แนะนำให้ใช้นะครับ

ขนาดว่า ppv ผมยังขาดทุนมาแล้ว ถ้าทำ mediabuy คงไม่เหลือ แต่ไม่กลัวครับ ไม่ใช่ว่ามีเงิน แต่มีใจตะหาก ผมจะลอง POF ก่อน แล้วเดี๋ยวได้ความว่ายังไง จะมาเล่าให้ฟัง

1 comment:

  1. If you're looking for a reputable contextual ad company, I suggest you have a look at Chitika.

    ReplyDelete