Monday, December 10, 2012

7Search Low Traffic and Low Quality?

จากบทความที่ผมประกาศว่าจะเขียน E-book เกี่ยวกับ 7search Peerfly ไม่มีคนสนใจ 55 เอาเป็นว่าผมก็คงไม่เขียนล่ะครับ แต่จะแบ่งปันความรู้เรื่อย ๆ เท่าที่พอจะมีและพอจะเผยแพร่ได้ วันนี้ผมจะพูดถึง 7search กันซักนิด จริง ๆ แล้วผมทำกับ bing ads ด้วยแต่ไม่ขอกล่าวถึงในโพสต์นี้ละกัน(พื้นฐานการทำงานไม่ต่างกันกับ PPC ทุกเจ้า ต่างกันแค่กฎระเบียบเล็กน้อย) 7search.com มันคือะไร ทำไมมันถึงให้เรา โฆษณาแบบ PPC ได้ มันเป็น Search Engine เหรอ ไม่ใช่ครับ ไม่ใช่ Search Engine แบบ yahoo google bing อย่างแน่นอน อ้าวแล้วทราฟฟิกมาจากไหน มาจาก Search ครับ อ้าวกวนตีนนี่หว่า ...

ผมจะอธิบายการทำงานคร่าว ๆ ของ 7search ดังนี้ครับ(ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับ 7search peerfly ไ้ว้แล้วครับ) 7search นั้นนอกจากจะให้เราไปลงโฆษณากับเค้า เค้ายังมีระบบ affiliate ด้วย มันคือ การที่เค้ายอมจ่ายให้คนที่มีทราฟฟิกมาเอากล่อง search ไปแปะที่เว็บ อาจจะไม่ใช้กล่อง search อย่างเดียว อาจจะทำเป็น script เหมือนของ adsense ที่ทั้งเว็บเป็นโฆษณาของ 7search (เค้าเรียกอะไรไม่รู้) สรุปคือมีคนมารับจ้างหาทราฟฟิกให้ 7search ไงครับ เราก็เป็นคนไปซื้อทราฟฟิกอีกที นี่คือหลักการทำงานง่าย ๆ แต่ มีคนกล่าวว่า 7search เป็น 2 tier ppc จริงครับแต่ที่บอกว่าทราฟฟิกที่ได้จาก ppc เจ้านี้นั้นคุณภาพต่ำ ไม่จริงครับ ถ้าหากว่าคุณจะไปลองคีย์เวิร์ดทะเลแดงอย่างตลาดเงินกู้ คุณจะเห็นว่าเค้าบิดกันบ้าเหมือนกัน ดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ 500 Top Paying Keywords ถามว่าถ้าเป็น junk traffic จริง ๆ จะมีคนกล้า bid คีย์นึงถึง 6 เหรียญเหรอ แต่ที่แน่ ๆ ผมไม่กล้าอ่ะครับ นอกซะจากมันทำเงิน คีย์เวิร์ดพวกนี้เป็นคีย์ทำเงินครับ ถ้าไปบิดแข่งใน adwords หรือ bing ads คุณอาจจะต้องจ่ายมากว่านี้ถึงสิบเท่า นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเชื่อว่า 7search ทำเงินได้จริง นอกจากลิงค์ที่ยกมาให้ดูแล้ว ผมเองก็เคยพิสูจน์ไว้ในโพสต์ 7search peerfly นี้ว่ามันมีคลิกเกิดขึ้นและมี conversion เกิดขึ้นจริง ที่เหลือก็รอแต่เรา optimize campaign ของเราให้มีประสิทธิภาพเท่านั้นเองครับ แล้วก็จะเป็นกำไร คราวหน้าหากมีโอกาสผมจะได้อธิบายถึงวิธีการ optimize campaign ของ 7search ว่าทำอย่างไร และการขยับขึ้นไปหา ppc เจ้าอื่น ๆ รวมถึง pof ที่ผมเล็งไว้นานแล้ว ก็ยังได้แต่เล็งไม่ยิงซักที มาเล่าให้ฟังกันครับ

4 comments:

  1. ขอบคุณครับ ผมอยากให้ท่านทำ ebook ด้วยครับ ไม่รู้ว่าสายไปไหมครับ

    ReplyDelete
  2. ว้าเสียดายจังผมอุตส่าห์ช่วยโหวต กำลังหาทางทำกับ 7 search ทำไมไม่มีคนคลิ๊กหนอ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมเขียนให้อ่านกันที่นี่แหละ

      Delete
  3. ติดตามครับ แอบอ่านมานานแล้ว ><

    ReplyDelete