Tuesday, December 11, 2012

Scam แหละตัวดี


เวลาที่เราทำ CPA จำพวก E-mail Zip submit นั้น เคยสังเกตกันมั๊ยครับว่า หลักการทำงานนั้นแค่กรอกเมล์หรือซิบ ซึ่งมันต่างอะไรกับพวก scam หลอกเอาข้อมูล ของที่จะแจกมันก็คงไม่ได้แจกจริงหรอก ซึ่งในข้อมูลที่ผมได้ศึกษามาบ้างก็พบว่า จริง ๆ แล้วมันเป็น Scam ครับ จริง ๆ แล้วมันก็ปวดร้าว ซึ่งผมเองก็รังเกียจพวกทำแบบนี้ แต่ก็ทำ หลังจากนั้นผมไม่รู้แล้วว่า พอเค้าได้อีเมล์ไปแล้วเค้าเอาไปขายต่ออย่างถูกต้องหรือไม่ อันนั้นก็ไปจัดการกันเองครับ

ในฐานะคนทำธุรกิจ ผมอาจจะไม่ได้คำนึงถึงเรื่องศีลธรรมมากนัก เคยเห็นพวกเซลล์ขายของมั๊ยครับ ยิ่งพวกเซลล์ฝรั่งที่ขายเก่ง ๆ นี่ โกหกอย่างพริ้วเลย บุคลิกอย่างเซลล์แมนอาจจะน่ารังเกียจ แต่คนพวกนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการธุรกิจ เมื่อคุณขายของเก่งใคร ๆ ก็ต้องการตัวคุณ อยากให้คุณเป็นตัวแทน ขายของให้ แบ่งส่วนแบ่งให้เยอะ ๆ อืมนอกเรื่องไปหน่อย

พูดถึงเรื่อง scam มันอาจจะน่ารังเกียจ แต่ผมเคยสำรวจข้อมูลของ SCAM Marketing พวกนี้ พบว่าฝรั่งเองมันก็ไม่สนใจครับมันบอกว่า "People are Stupid" ซึ่งผมอ่านแล้วก็ เฮ้ย จริง จริงอย่างที่มันพูด ถ้าคุณบอกว่าฟรี แลกกับอีเมล์ ถามไปซักร้อยคน คุณอาจจะได้เมล์กลับมาครึ่งหนึ่งหรือมากกว่านั้น ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันอาจจะ หลอก แต่ของฟรีมันก็ยั่วยวนเกินบรรยายโดยเฉพาะพวกนักช็อปทั้งหลาย

เอาหล่ะครับ อย่าเอามาเป็นประเด็น ในเมื่อมันเป็นเช่นนั้นเอง ในเมื่อคุณกังวลเรื่องผิดศีลธรรม หากใครทำ peerfly ลองขยับขึ้นไปอีกนิด คุณจะพบกับหมวด short form ต้องการข้อมูลส่วนตัวที่ มากหน่อย แต่ แจกจริง แต่แจกครบทุกคนรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ ๆ คุณจะได้ lead ละ 2 เหรียญอัพแลกกับค่าเหนื่อย

ผมเองอยากจะให้กำลังใจทุกท่านครับ ตลาด CPA ไม่ง่ายไม่ยาก ขึ้นอยู่กับทักษะและไอเดีย ผมเคยบอกว่า Zimbio ทำอันดับได้ดี ทำไมไม่ลองประยุกต์ทำงานกับอีบุ๊คที่ผมให้ไปดูล่ะครับ

No comments:

Post a Comment