Saturday, May 19, 2012

เทคนิค 1 เลือกโดเมนมาทำ Peerfly

ข้อสังเกตอันดับแรกเลยคือ
โดเมนของผมที่เอามาทำ Peerfly นั้นเป็นโดเมนที่มีอายุครับและมี PR 2
แต่โดน Google ปรับตกหลุมไปครับคือเสิร์ชเท่าไหร่ก็ไม่เจอ
เป็นโดเมนที่ถูกจดมาเพื่อทำ aff กับ amazon เท่านั้น
หลังจากถูกไวรัสเล่นงาน ก็เลยล้างเว็บแล้วจับมาทำ CPA

ผลปรากฎว่า โพสต์ปุ๊บติดอันดับทันทีใน Bing.com
และไม่เคยมีทราฟฟิกจาก google เข้ามาเลยแม้แต่ครั้งเดียว!
แต่ มี lead ทุกวัน เฉลี่ยวันละ 7 เหรียญ ซึ่งผมมองว่ามันมีค่ามาก ๆ ครับ
สำหรับโดเมนเก่า ซึ่งเราเคยดูแลให้มันมีแบ็คลิงค์บ้าง ซับมิทมาแล้วบ้าง
ทั้ง ๆ ที่ตัวมันเองไม่มีคีย์เวิร์ดในโดเมนเลยด้วยซ้ำ
แปลกใจแต่ก็เป็นไปแล้วครับ

หากใครมีโดเมนแบบนี้อยู่ในมือแล้วเห็นว่า google ไม่สนใจทำอเมซอนไม่ได้
อย่าลืมนะครับ รับ CPA ไว้พิจารณาแล้วอย่าลืมตรวจสอบเว็บกับ Bing ด้วยนะครับ
ว่าทำอันดับได้ดีแค่ไหน

ส่วนใครที่ไม่มีโดเมนแบบนี้อยู่ในมือ มีหลายวิธีครับที่จะได้โดเมนเก่า ๆ พอมี PR ติดมาบ้าง
โดยผมจะแนะนำวิธีนี้ครับไปที่ http://marketplace.digitalpoint.com จะมีโดเมนให้เลือกหลายแบบครับ
over 1 years
over 100 link
ของดี ๆ ให้เราเลือกมากมายครับ
ลองเฝ้า ๆ ดูซักพัก ก็จะได้ของดี ราคาถูก 3 - 15 เหรียญ สบาย ๆ ครับ
ถ้าจะจดโดเมนใหม่อยู่แล้วก็อย่าลืมแวะเข้าไปดูก่อนนะครับ

อย่าเพิ่งจ่ายเงินประมูลนะครับจนกว่าเราจะตรวจสอบโดเมนให้ดีซะก่อน
สำหรับผมแล้วถ้าต้องซื้อต่อแบบนี้ โดเมนต้องไม่โดน deindex นะครับ
เช็คแบ็คลิงค์ด้วย คุณภาพกับราคาก็น่าจะไปด้วยกันแล้วแต่เรารับได้แค่ไหนนะครับ
เอาล่ะครับ หลังจากได้โดเมนมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ลง wordpress เพื่อเตรียมทำ landing page
สำหรับรอรับทราฟฟิกที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องได้เลยครับ

เอายอดมาให้ดูเป็นกะลางจาย ไม่ต้องคิดมากครับง่ายแน่นอน


No comments:

Post a Comment