Sunday, May 13, 2012

Motivation รายได้ทะลักกับ Peerfly

ผมได้มีโอกาสติดตามการทำงาน การแนะนำการทำตลาด CPA กับ Affiliate Manager ท่านนึง
เค้าชื่อ Luke บล็อกส่วนตัวเค้าคือ  LukePeerfly.Com ครับ อ่านไปเรื่อย ๆ ก็ได้ความรู้เยอะมาก เกี่ยวกับการทำ PPC กับ Peerfly ซึ่งเป็นเป้าหมายในระดับที่ Advance ขึ้นไปอีกเยอะ ๆ ครับ ซึ่งแน่นอนว่า ผมต้องลุยแน่ ๆ แต่วงเล็บว่า รองวดแรก Peerfly จ่ายก่อนครับ เพราะไม่อยากควักเงินตัวเอง เดี๋ยวมันจะเป็นกงสีซะเปล่า ๆ แทนที่จะเป็นธุรกิจระดับโลก
       กล่าวคือ ธุรกิจ ต้องมีเงินหมุนในบริษัท ที่เรียกว่ากระแสเงินสด ถ้าผมมองว่าการทำ Peerfly เป็นการทำธุรกิจรูปแบบหนึ่ง มันก็ต้องมีการลงทุน มีรายได้ มีกำไร มีขาดทุน(ในระยะแรก ๆ) และเมื่อธุรกิจไปได้สวย กำไรก็จะเป็นกอบเป็นกำ นี่ก็เป็นแนวคิดธรรมดา ๆ ถ้าเราจะทำธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง
        แต่ถ้ามองเป็นงานอดิเรก ทำเพื่อความสนุกส่วนตัว หรือไม่อยากลงทุน ก็ SEO เลย ง่าย สนุก ไม่เครียดสะใจหลาย ซึ่งผมบอกตรง ๆ ว่า ผมเอาทุกอย่างครับ ทำไมต้องเลือกว่าจะทำแบบไหนในเมื่อผมทำได้ทุกอย่างจริง ๆ

ท้ายที่สุดแล้วเป้าหมายในการทำเงินได้วันละ 100 เหรียญ ดูจะเป็นเห็บหมาไปเลย เมื่อเทียบกับยอดของตา  luke คนนี้ เค้าทำ PPC ครับ และ affiliate marketer ส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จได้เงินเยอะ ๆ ก็เป็นแนว Paid ทั้งนั้น แนว SEO นั้นหาได้น้อยมาก
เป็นยอดที่ผมเห็นแล้วอึ้งจริง ๆ สัปดาห์ละ 300,000 เหรียญ ทำไปได้ยังไง แต่ดูท่าทางแล้ว ค่าใช้จ่ายคงไม่ต่ำกว่าแสนเหรียญเป็นแน่แท้เหลา เอาเป็นว่า จ่ายหนึ่งกลับมาสามคุ้มค่าเสียนี่กระไรเป็นผมก็ยอมจ่ายถ้าผลตอบแทนยอดเยี่ยม How hard will you work to get there? คุณต้องทำงานหนักแค่ไหน จึงจะทำได้แบบนี้? นั่นสินะต้องทำหนักแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าผมเริ่มแล้วนะ...

No comments:

Post a Comment